Chủ Tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, Bác luôn quan tâm đến nền giáo dục của nước nhà, đặc biệt là những mầm non tương lai của đất nước. Bác luôn kì vọng thế hệ thiếu nhi sẽ đưa nước nhà sánh vai với các cường quốc năm châu. Để thực hiện nguyện vọng đó của Bác, Đảng và nhà nước ta hiện nay rất chú trọng đến sự nghiệp giáo dục, coi: “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu của quốc gia.” Đặc biệt là giáo dục Tiểu học vì đây là bậc học nền tảng quan trọng nhất, góp phần quan trọng trong việc đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển trí tuệ, nhân cách của học sinh.

Vậy làm thế nào để các em học sinh học xong chương trình tiểu học, ngoài nền tảng kiến thức vững chắc, các em còn cần phải có ý thức tích cực, tự giác, tự lập trong quá trình học tập và rèn luyện để tiếp tục học lên các cấp học cao hơn? Đó là trách nhiệm của mỗi giáo viên tiểu học nói chung và đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm lớp nói riêng. Như chúng ta đã biết, giáo viên chủ nhiệm thay mặt nhà trường quản lý điều hành lớp, trực tiếp giáo dục tư tưởng đạo đức, hình thành nhân cách cho học sinh, là cầu nối giữa ba môi trường giáo dục gia đình, nhà trường và xã hội. Người giáo viên chủ nhiệm lớp vừa là người cô, người thầy, vừa là người cha, người mẹ và có lúc phải là người bạn thân thiết của các em. Việc tập cho trẻ những hành động tự giác ngay từ nhỏ là một biện pháp tốt nhất để gieo vào tâm hồn các em ý thức tự chủ, bởi “Gieo một thói quen - Gặt một tính cách. Gieo một tính cách - Gặt một số phận”.

Thực tế cho thấy nếu học sinh nào có nền nếp thì các em sẽ thấy việc học thật nhẹ nhàng. Các em luôn hoàn thành những việc mà giáo viên giao, luôn tự tin, thoải mái và được bạn bè nể phục, thầy cô khen ngợi. Và ngược lại, một số em chưa có nền nếp trong mọi hoạt động, phần lớn vẫn còn phụ thuộc vào sự chỉ bảo của người lớn. Các em ít khi hoàn thành nhiệm vụ học tập, hoặc hoàn thành phải có người kiểm soát liên tục. Chính vì vậy, muốn cho các em có nền nếp trong học tập cũng như trong sinh hoạt, biết ngăn nắp, gọn gàng, khoa học trong từng hoạt động, tôi phải uốn nắn, rèn giũa cho các em ngay từ khi bước chân vào ngưỡng cửa lớp 1.

Với chủ đề "Góc học tập thân yêu của em" các con sẽ tự giác sắp xếp đồ dùng học tập của mình gọn gàng, ngăn nắp hàng ngày để thấy được ý nghĩa của việc thực hiện tốt nền nếp. Bố mẹ hãy chụp ảnh góc học tập của con và chia sẻ với cô giáo và các Phụ huynh khác đi nào!